LEVEL 4A:
Kết thúc Level 4A: Học viên đủ điều kiện thi có thể thi lên Level 5 IELTS HỌC BỔNG, 5 học viên chăm chỉ nhất sẽ được chọn tham gia Level 5 IELTS HỌC BỔNG. Các học viên còn lại có thể tham gia thi vào Level 5 IELTS ĐẮT ĐỎ hoặc Level 5 BE.
LEVEL 4B:
Kết thúc Level 4B: Học viên đủ điều kiện thi có thể thi lên Level 5 ĐẮT ĐỎ hoặc Level 5 BE.
Bắt đầu củng cố các lỗ hỏng ngữ pháp và phát triển kỹ năng Viết. Đồng thời nâng cao kỹ năng nói như một ngôn ngữ tự nhiên và lưu loát.
Level 4 (A&B)
Có 2 lý do như sau:
1. Tiếng Việt và tiếng Anh là 2 hệ thống ngôn ngữ khác nhau, vì thế nếu ghép kiểu ngữ pháp + từ vựng theo cách mà tiếng Việt thường dùng sẽ dễ hình thành những câu vô nghĩa hoặc khác nghĩa mình mong muốn mà người bản xứ không hiểu hoặc hiểu nhầm.
2. Chỉ cần học nguyên câu là có cả ngữ pháp trong đó. Sau đó quay lại học phân tích ngữ pháp ở Level 4, sẽ tạo được 1 sự am hiểu sâu về ngữ pháp, như cách mà chúng ta học tiếng Việt hồi còn nhỏ, đến tận lớp 6 mới học ngữ pháp để phân tích câu là vậy.•Em có thể tự làm bánh hoặc nấu một món ăn khi chưa biết công thức và không được cung cấp gia vị không? Các bài hội thoại đó là "công thức nấu ăn" đó. Còn các từ và cụm từ trong các bài hội thoại là "gia vị" để em "nấu ăn ngon" đó.
•Sau này trong người "sở hữu nhiều công thức", "nhiều gia vị" thì tự nhiên sẽ biết tạo ra "những món ngon xuất sắc" theo cách của riêng em.
•Phần Topics là học thuộc lòng như hướng dẫn.
•Phần Your Answer thì trả lời theo ý của riêng em, nhưng vận dụng những "gia vị" và "công thức" đã được cung cấp ở Level 1 và Level 2 để "chế biến" ra. Tuyết đối không sử dụng "gia vị" + "công thức“ chưa được học để mang vào "chế biến". Cần lựa những ý dễ và đơn giản để nói, tránh nói phức tạp, cầu kỳ.
•Sao lại phải có tư duy theo lối cũ như vậy? Em học ngữ pháp bao nhiêu năm từ những năm còn là học sinh đến ngay lúc này đây, em vẫn rất hoang mang? Vậy giờ em muốn thầy tiếp tục làm cho em hoang mang hơn nữa hay sao?
•Mục tiêu của phương pháp này là đến hết Level 3 em càng yếu ngữ pháp càng tốt. Thầy muốn em yếu ngữ pháp ở Level 1-2-3, để rồi Level 4 và Level 5 IELTS em trở nên am hiểu sâu về Ngữ pháp và có thể trở nên giỏi tiếng Anh thật sự. Còn hơn là để em giỏi ngữ pháp ở Level 1-2-3 để rồi kém tiếng Anh cả đời.
•Mục tiêu là vậy rồi, nên không hoang mang nữa nhé, cứ học theo hướng dẫn. Mọi thứ tự nhiên sẽ được khắc phục một cách toàn diện để đạt được IELTS ít nhất 6.0 thôi.
Câu này được hiểu: "Em muốn nấu một món ăn ngon, sao em không tự nấu được vậy?"
Chỉ có 1 nguyên nhân thôi: "thiếu gia vị" và "công thức" => Thiếu từ vựng đó em ơi...! Từ từ sẽ có nhiều thôi.
•Em cần BỚT HỎI LẠI, BỚT THẮC MẮC LẠI, thời gian để hỏi những điều đó, mang những bài được học ra, học theo hướng dẫn là tự nhiên tiến bộ và nói được từ hết Level 3 thôi.
•Thi cuối khóa lên Level 3-4-5 sẽ được chấm rất nghiêm khắc, 1 tiêu chí để đánh giá lên lớp: CHĂM CHỈ MỖI NGÀY (vì thế các em cố gắng học bài và ôn bài mỗi ngày theo hướng dẫn nhé, tránh để bài dồn sẽ rất áp lực).
* NHẮC LẠI: CHIA THỜI GIAN THEO HƯỚNG DẪN VÀ HỌC MỖI NGÀY, HỌC VẬY SẼ RẤT THOẢI MÁI VÀ NHANH TIẾN BỘ.